Maps Directions World Map Maps Street View Driving Satellite LocationMaps Directions World Map Maps Street View Driving Satellite LocationMaps Directions World Map Maps Street View Driving Satellite LocationMaps Directions World Map Maps Street View Driving Satellite LocationMaps Directions World Map Maps Street View Driving Satellite Location

Wednesday, September 7, 2011

เผยโฉมรถที่ใช้เก็บบันทึกภาพ Google Street View ในประเทศไทย

เผยโฉมรถที่ใช้เก็บบันทึกภาพ Google Street View ในประเทศไทย เผยโฉมรถที่ใช้เก็บบันทึกภาพ Google Street View ในประเทศไทย
เผยโฉมรถที่ใช้เก็บบันทึกภาพ Google Street View ในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะแสดงภาพของโลกนี้ให้แจ่มชัดและมีชีวิตชีวามากที่สุดเท่าที่จะทำได้บน Google แผนที่ และยังเชื่อว่า การให้บริการแผนที่ที่มีรายละเอียดชัดเจนจะช่วยให้ผู้คนเข้าใจโลกที่เราทุกคนอาศัยอยู่ได้ดีขึ้น ด้วยวิสัยทัศน์ดังกล่าวนี้เอง เราจึงได้เปิดตัว Google แผนที่กับ "สตรีทวิว" ขึ้นเมื่อเดินพฤษภาคม ปี 2007 ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันนี้ให้บริการแล้วในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ที่งานแถลงข่าววันนี้ Google ประเทศไทย และพันธมิตรคือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศว่า เรากำลังจะเริ่มขับรถยนต์สตรีทวิวที่ออกแบบมาเป็นพิเศษไปทั่วประเทศไทย เพื่อสนับสนุนแคมเปญใหม่ในการรณรงค์การท่องเที่ยวไทยด้วย Google แผนที่กับสตรีทวิว

ทันทีที่กระบวนการเก็บบันทึกภาพเสร็จสมบูรณ์ ภาพในมุมมองต่างๆ บนท้องถนนของเมืองไทยจะปรากฏบน Google แผนที่ ซึ่งผู้ใช้งานทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงมุมมองต่างๆ นี้ในระดับถนน และสามารถสำรวจเส้นทางบนท้องถนนที่หลากหลายทั่วทั้งประเทศ เหมือนกับว่าคุณกำลังเดินอยู่บนถนนจริงๆ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาของคุณ!

ในประเทศที่ Google แผ่นทีกับสตรีทวิวพร้อมใช้งานแล้วนั้น ผู้ใช้จะสามารถดูภาพถ่ายในระดับถนนได้ด้วยการซูมเข้าไปที่ระดับต่ำสุดบนแผนที่ของ Google หรือลากไอคอนตุ๊กตา "Pegman" สีส้ม ทางด้านซ้ายของแผนที่ไปยังถนนที่เป็นเส้นไฮไลต์สีฟ้า

นอกจากนี้ Google ประเทศไทย และ ททท. ยังร่วมประกาศแผนความร่วมมือพิเศษในการเก็บภาพของสถานที่ประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ ของประเทศไทย เชิญลองชมตัวอย่างเด่นๆ จากประเทศอื่น เช่น สโตนเฮนจ์ในอังกฤษ โคลอสเซียมในกรุงโรม เลโก้แลนด์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

Google รู้สึกตื่นเต้นกับรูปภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจที่เรากำลังรอที่จะค้นพบจากประเทศไทย และ Google พร้อมกับพันธมิตรของเรา ต้องการที่จะเปิดโอกาสให้ชาวไทยได้มีส่วนร่วมในการเสนอและเลือกสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อรวบรวมภาพพาโนรามาของ Google แผนที่กับสตรีทวิว และมอบให้เป็นของขวัญแก่ผู้คนทั่วโลก

ทีม Google ประเทศไทย จะอัปเดตความคืบหน้าของการขับเคลื่อนรถยนต์สตรีทวิวให้กับผู้ใช้ชาวไทยทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ google.co.th/streetview รวมถึงแนวทางการใช้ประโยชน์เพื่อความบันเทิงและธุรกิจ

เขียนโดย พรทิพย์ กองชุน, หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย
ที่มา : Google ประเทศไทย
http://hitech.sanook.com/เผยโฉมรถที่ใช้เก็บบันทึกภาพ-google-street-view-ในประเทศไทย-941134.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...